18 thg 7, 2020

Khám phá cung đường ven biển tuyệt đẹp ở Hà Tĩnh

Cung đường Thịnh Lộc (Lộc Hà) - Cương Gián (Nghi Xuân) 2020 thuộc Dự án nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng vừa được thông tuyến đầu năm được nhiều người đánh giá là một trong những tuyến đường đẹp ở Hà Tĩnh.

Dự án nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng (đoạn Xuân Trường - thị trấn Lộc Hà) chạy qua 11 xã của 2 huyện Nghi Xuân và Lộc Hà có tổng chiều dài 32,68 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tổng mức đầu tư 545,988 tỷ đồng. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 5/2018, dự kiến hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng vào tháng 6/2020.

Cung đường là đoạn nối từ điểm cuối xã Thịnh Lộc (Lộc Hà)...


... đi qua thôn Song Nam và thôn Đại Đồng, xã Cương Gián (Nghi Xuân), có chiều dài khoảng 2,5km.

Cung đường được thi công vào cuối năm 2018...

... và thông xe vào đầu năm 2020.

Mặt đường thoáng, rộng...

... và được rải thảm đúng tiêu chuẩn.

Cung đường có thiết kế vòng cung, đi qua eo biển và sông Lạch Kèn

Điểm nhấn của cung đường là cầu Đại Đồng thuộc địa bàn xã Cương Gián (Nghi Xuân). Cây cầu bắc qua sông Lạch Kèn, có chiều dài 200m, chiều rộng 12m, gồm 5 nhịp.

Cảnh sắc hai bên đường rất đẹp mắt. Phía Tây là thôn Song Nam, dựa lưng vào núi Hồng Lĩnh, nơi có dòng sông Lạch Kèn với những hàng phi lao và bãi cỏ xanh mướt nghiêng mình bên dòng nước trong xanh...

Người dân sống ở những vùng quê dọc trên cung đường được trải nghiệm những buổi chiều thanh bình trong bức tranh tươi mới của quê hương.

Hoàng hôn buông xuống, “vịnh” biển Thịnh Lộc đẹp như tranh vẽ, níu chân du khách khi lưu thông trên cung đường ven biển thơ mộng này.

Dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, tôi về quê và đã cùng bạn bè khám phá các cung đường ven biển trong tỉnh. Theo cảm nhận của tôi, cung đường ven biển Thịnh Lộc (Lộc Hà) - Cương Gián (Nghi Xuân) là cung đường ven biển đẹp nhất ở Hà Tĩnh hiện nay”.

Anh Dương Đình Cường (quê ở Lộc Hà) hiện là kỹ sư cầu đường tại TP Hồ Chí Minh

Thiên Vỹ - Huy Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét