3 thg 2, 2019

Ngất ngây mùa hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà

Xuân về, mùa hoa đào chuông rực rỡ sắc hồng trên khu vực rừng núi Bà Nà, làm du khách mãi ngẩn ngơ như lạc vào chốn thần tiên.

Một góc Trú Vũ Trà Quán rực sắc hồng hoa đào chuông trong nắng sớm tại khu du lịch Bà Nà - Ảnh: ƯỚC PB

Bà Nà (thuộc địa phận xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang) cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về hướng tây nam, nằm trên đỉnh núi Chúa cao 1.487m thuộc dãy Trường Sơn.

Du khách từng đặt chân đến "Bà Nà đường lên tiên cảnh" đều không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ, thiên nhiên kỳ thú và không khí mát mẻ, trong lành.

Một vạt cây đầy nụ hoa đào chuông - Ảnh: ƯỚC PB

Bà Nà trở nên tràn trề sức sống hơn vào mùa xuân, bởi đây là lúc hoa đào chuông vươn mình, bừng nở khoe sắc hồng như hàng ngàn chiếc chuông nhỏ đung đưa trên các sườn đồi dẫn lên tiên cảnh Bà Nà.

Những cánh hoa khi nở trông như những chiếc chuông nhỏ màu hồng nên đặt tên cho nó là hoa đào chuông. Còn theo các tài liệu khoa học, đào chuông là loài cây bụi tiểu mộc thuộc họ đỗ quyên, cao dưới 5m nhưng chỉ mọc rải rác dưới tán rừng rậm nhiệt đới ở độ cao trên 1.400m.

Đào chuông bung nở, báo hiệu xuân về trên đỉnh Bà Nà - Ảnh: ƯỚC PB

Hoa đào chuông Bà Nà nở từ tháng 1 đến tháng 3 hằng năm - Ảnh: ƯỚC PB

Khu vực Trú Vũ Trà Quán, Bà Nà là nơi trồng nhiều hoa đào chuông nhất - Ảnh: ƯỚC PB

Hoa đào chuông có thể bắt gặp từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa. Tuy nhiên ở Bà Nà, hoa đào chuông được giới khoa học đánh giá là phát triển tốt nhất và cho hoa đẹp nhất.

Thông thường, mùa hoa đào chuông nở từ tháng 1-3 hằng năm, hoa sẽ tàn trong thời gian 1 tháng kể từ khi nở, bởi vậy du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng loài hoa đẹp của Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán.

Tại Bà Nà, khu vực Trú Vũ Trà Quán là nơi được trồng nhiều hoa đào chuông nhất. Ngoài ra, du khách có thể ngắm vẻ đẹp của hoa đào chuông ở khu vực Làng Pháp, khu vườn Le Jardin D’Amour, đền Lĩnh Chúa Linh Từ (hay Bà Chúa Thượng Ngàn), Linh Phong Tự hay Trú Vũ Đài.

Hoa đào chuông có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ, treo lơ lửng đầu cành - Ảnh: ƯỚC PB

Đào chuông bung nở có sức hấp dẫn đặc biệt - Ảnh: ƯỚC PB

Khu du lịch Bà Nà chú trọng chăm sóc và nhân giống loài hoa này - Ảnh: ƯỚC PB

Những bông hoa đẹp rực rỡ trong nắng mai - Ảnh: ƯỚC PB

"Khu du lịch Bà Nà chú trọng chăm sóc và nhân giống hoa đào chuông, bởi được xem là một trong những biểu tượng đẹp của khu nghỉ dưỡng này. Chính bởi vẻ đẹp của muôn loài hoa nói chung và hoa đào chuông nói riêng, nên khi tôi có việc đi đâu vài ngày là nhớ Bà Nà lắm, gắn bó đến mức tôi coi nơi đây như nhà mình vậy" - anh Sơn, người chăm sóc cây xanh ở Bà Nà, cho biết.

"Lạc bước nơi chốn tâm linh thâm trầm trên Bà Nà và ngắm nhìn những đóa hoa đào chuông thuần khiết trong sương sớm sẽ mang lại sự an nhiên cho tâm hồn người lữ khách" - anh Sơn cho biết thêm.

Chùm hoa đào chuông như đang ngân vang khúc nhạc xuân - Ảnh: ƯỚC PB

Trong cơn mưa phùn Bà Nà - Ảnh: ƯỚC PB

Chốn thần tiên mùa hoa Bà Nà - Ảnh: ƯỚC PB

Một bông rơi trên lớp rêu còn đọng sương mai - Ảnh: ƯỚC PB

Bạn có muốn xách balô đến Bà Nà ngay sau khi xem bộ ảnh hoa đào chuông này?

HUỲNH PHƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét