23 thg 2, 2019

Bãi rêu 'tóc xanh' trên con đường đẹp nhất Nha Trang

Khi những ngày nắng bắt đầu, phố phường vẫn còn âm hưởng của mùa xuân chưa cạn, bãi rêu xuất hiện ở khu vực gần cầu Trần Phú khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn.

Bãi rêu trên đường Trần Phú (Nha Trang)

Thềm rêu ấy nằm không xa chân cầu Trần Phú, nơi đường Nguyễn Bỉnh khiêm đâm ra biển, dựa vào thềm đá bảo vệ tránh những con sóng vỗ bờ.

Ở nơi đó, vào mùa biển động chỉ là những tảng đá, những trụ bêtông màu xám vờn cùng con sóng lớn, ai đi qua cũng vội ngoái nhìn. Mỗi ngày con nước lúc dâng lên, lúc hạ xuống, những trụ bêtông chống sóng kiên trì chịu đựng.

Bãi rêu (dấu đỏ trên bản đồ) nằm gần khu vực ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm - Trần Phú ở Nha Trang - Ảnh chụp màn hình

Mùa xuân, biển Nha Trang trở nên dịu dàng, sóng chỉ vỗ khẽ chạm bờ, rêu xanh lẳng lặng từng ngày bám vào con đường bêtông chắn sóng, bám vào những trụ bêtông tạo ra cả một vạt xanh đẹp đến nao lòng nơi bờ kè.

Khi màu xanh khoác lên mình biển, người người loan tin với nhau: "Nha Trang đã vào mùa rêu". Vậy là từ sáng sớm đến khi mặt trời lên cao và khi buổi chiều nắng dịu, mọi người tìm đến. 

Loại rêu này giống như những sợi tóc tiên, bám chặt vào các tảng bêtông

Thềm rêu Nha Trang từ nhiều năm nay đã trở thành một điểm du lịch tự nhiên, kéo dài từ tháng 2 đến tháng 5 dương lịch.

Nước biển phủ lên rêu cứ thế nảy nở, phát triển, níu vào nhau và tạo ra một màu xanh khiến bất cứ ai tìm đến cũng phải xuýt xoa.

Rêu phủ lên những trụ bêtông hình trụ cắm sâu, lên con đường bêtông chắn sóng. Rêu len lỏi sinh tồn, tạo ra nhiều hình ảnh khác nhau, tạo thành một bức tranh thiên nhiên sinh động.

Các cô gái, chàng trai ra thềm rêu chụp ảnh. Rồi các tay chụp hình cưới có thêm một điểm chụp ảnh cho lứa đôi. Những bức ảnh rêu được đăng lên Facebook giống như lời mời gọi.

Nha Trang lại có thêm một mùa rêu xanh đẹp


Rêu phủ xanh bãi đá

... bám chặt vào cột đá

Rêu tô điểm cho bờ biển Nha Trang thêm đẹp


Người dân chụp ảnh trên bãi rêu trong ánh nắng rực rỡ

Rêu tô điểm thêm cho bờ biển Nha Trang

Bài và ảnh: KHUÊ VIỆT TRƯỜNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét