16 thg 9, 2016

Cuối tuần cắm trại ngắm sao băng ở Mũi Yến, Phan Thiết

Chỉ mất hai ngày một đêm, bạn hoàn toàn có thể thỏa thích tắm biển, ngắm hoàng hôn, xem sao băng và ngủ giữa sa mạc hoang vu.

13h, sau 5 tiếng xuất phát từ bến xe Phạm Ngũ Lão, TP HCM đến Phan Thiết, bạn có thể ghé chợ Phan Thiết tranh thủ mua thêm đồ dùng cần thiết cho chuyến khám phá vùng đất hoang sơ đầy thú vị này. Trước khi lên đường, đừng quên thưởng thức món bánh canh dân dã ở chợ Phan Thiết. 


13h30, hành trình bắt đầu với sa mạc cát đỏ hoang sơ dẫn vào Bàu Trắng. Thỉnh thoảng bạn sẽ bị chặn đứng bởi đàn bò của người địa phương. Đoạn đường di chuyển này mất khoảng một tiếng. 

14h30 đến Bàu Trắng, bạn phải đi vào con đường mòn băng ngang sa mạc cát đỏ lồng lộng gió, dẫn vào Mũi Yến. Đường đi không xa nhưng vì đi xe gầm thấp và có nhiều đất đá nên di chuyển khá chậm. Mất khoảng 50 phút để đi hết đoạn đường. Tuy nhiên bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh và chọn một chỗ lý tưởng để cắm trại qua đêm. 

Nếu bạn đồng hành là xe jeep thì chỉ mất 10 - 15 phút. Khi đi được nửa chặng đường, hãy thử xuống xe, nhìn lại sau lưng con đường giữa sa mạc đã qua để cảm nhận sự tuyệt vời của nó. 

Đến nơi, tìm chỗ đỗ xe và đi bộ lên những ngọn đồi nhấp nhô, chọn vị trí đẹp, bằng phẳng nhất để cắm trại. 

Mũi Yến có 4 đỉnh núi và một nơi ngoài sa mạc, đều là những bãi đất bằng lớn, rộng bằng cả sân trực thăng, rất thích hợp để dựng lều. 

Nếu ở ngay trên đỉnh núi, hãy chọn một hướng thật đẹp để "săn" mặt trời mọc hoặc lặn. 

Sa mạc khô cằn, bất tận đầy cám dỗ. Nơi đây chưa xuất hiện phổ biến trên bản đồ du lịch của Việt Nam nhưng lại là địa điểm tác nghiệp của nhiều nhiếp ảnh gia và phượt thủ. 

Cảm giác được kích thích khi ngủ giữa sa mạc. Ban đêm gió mát rượi, thoải mái hít thở khí trời. 

Trời đầy sao, khung cảnh lãng mạn. Thỉnh thoảng một ngôi sao băng vụt qua bất chợt gợi cho bạn cảm giác muốn ước một điều gì đó như lúc bé thơ. 

Làm việc giữa sa mạc, bên lửa trại cũng khá thú vị. 

Bờ biển nổi bật bởi những viên sỏi nhiều màu sắc lấp lánh dưới nắng sớm, tạo ra những âm thanh hay lạ khi mỗi đợt sóng xô bờ. Sau một đêm ngủ trên đỉnh núi, bạn sẽ bước ra khỏi lều với cảm xúc ngỡ ngàng khi trước mặt là biển xanh mát, quay lưng lại là sa mạc và phía dưới chân là khu rừng lá thấp rất đẹp. 

Phía đông Mũi Yến, nơi cư dân ra khơi và có nhiều vực đá cheo leo, từng đàn chim yến bay lượn. Có lẽ đây là lý do nơi đây được đặt tên Mũi Yến. 

Facebook Thiết Nguyễn - Ảnh: Tâm Bùi, Thiết Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét