2 thg 8, 2020

Hàng Rào Xương Rồng tuyệt đẹp ở Sóc Trăng

Hàng rào xương rồng nằm tại khóm 3, phường 2, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, thuộc sở hữu của gia đình cụ Thôn. Hàng xương rồng này được ông Thôn trồng như một bức tường bảo vệ tự nhiên cho ngôi nhà. Được trồng từ cách đây 15 năm nhưng phải đến năm 2018, hàng rào mới bất ngờ nở hoa trắng, thu hút nhiều người đến tham quan chụp ảnh. Từ đó đến nay, cứ đến tầm giữa tháng 5, những người yêu hoa và du khách khắp nơi lại chờ đón đến ngày hàng rào xương rồng trổ bông.


Không giống những khóm xương rồng bình thường đều có kích thước nhỏ, chưa tới một mét thì hàng rào hoa này cao quá đầu người, lên tới hơn 2 mét, chạy dài theo ngôi nhà, nhìn từ xa đã thu hút sự chú ý. Đây chính là background không thể tuyệt vời hơn cho những bức ảnh nghìn like.



Theo như tìm hiểu thì đây là hoa nọc trụ, hay còn gọi là hoa long cốt, thuộc họ xương rồng. Cây có thân đứng, phân nhánh, màu xanh thẫm, chia thành nhiều cạnh đều nhau. Mỗi cạnh đều có gai chi chít, dài 1-2 cm.


Xương rồng là loài cây chịu được nóng, thường ra hoa vào tháng 3-7. Hoa nọc trụ khi nở có vẻ đẹp rất yêu kiều, khiến nhiều người mê mẩn. Hoa màu trắng, bông to, nhiều cánh dài ôm lấy nhuỵ và có mùi thơm nhẹ. Nhìn hàng hoa trắng tinh khôi nở trên nên xanh thẫm của thân cây xương rồng khiến cho nó càng nổi bật hơn.


Con đường nhỏ nhờ có sự xuất hiện của hàng rào hoa rực rỡ này mà trở nên đẹp hơn, nên thơ hơn rất nhiều.


Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng từ thổ địa ở đây thì hoa rất nhanh tàn, chỉ nở khoảng 5-10 ngày. Ngoài ra, hoa nọc trụ chỉ nở vào buổi sáng sớm nên khi nắng lên cao, hoa sẽ không còn tươi tắn. Do đó, nếu có ý định tới đây ngắm hoa, chụp ảnh, bạn phải tranh thủ sắp xếp thời gian lúc sáng sớm. Hơn nữa, đây là khu vực nhà riêng, nếu tới đây thưởng hoa, chụp ảnh, bạn lưu ý không làm phiền tới gia chủ và không làm ảnh hưởng đến hàng rào hoa xinh xắn.

Mekong Delta Explorer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét