4 thg 8, 2020

Cù lao Tân Thuận Đông – Cao Lãnh – Đồng Tháp

Cù Lao Tân Thuận Đông có diện tích trên 1.627 hec ta, gồm 02 cồn nổi là cồn chày và cồn Đông Định hay còn gọi cồn Lân. Nơi đây có không khí trong lành, cảnh quan đẹp, sở hữu nhiều loại cây ăn trái đặc sản là địa điểm du lịch Đồng Tháp lý tưởng dành cho những ai muốn tìm hiểu về vùng đất vùng đất Sen Hồng. Đến với cù lao Tân Thuận Đông là về với sông nước miệt vườn thơ mộng nơi tách biệt với đất liền.

Cù lao Tân Thuận Đông trên bản đồ

Làng du lịch Tân Thuận Đông được thành lập và đón khách vào cuối tháng 12/2016, thuộc xã cù lao Tân Thuận Đông, thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp, nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh hơn 4km.

Cây cầu khỉ đặc trưng của Miền Tây

Đến đây, du khách có thể đạp xe trên đường quê với hai bên là những vườn cây ăn trái mát rượi. Do điều kiện tự nhiên ưu ái, được bao bộc bởi con Sông Tiền, đất đai màu mỡ nên nơi đây thuận lợi cho việc phát triển các loại cây ăn trái. Các loại trái cây chủ lực có xoài cát chu và nhãn Thái. Bên cạnh đó,có: mãng cầu gai, cam xoàn, mít… theo mùa. Ngoài việc thỏa thích thưởng thức trái cây tại chỗ, du khách khách có thể mua mang về làm quà biếu, với giá gốc.

Con đường làng rợp bóng cây xanh

Nếu muốn hòa mình cùng sóng nước, du khách có thể chọn di chuyển bằng những phương tiện thủy rất đặc trưng của miền Tây Nam Bộ đó là tắc ráng hoặc xuồng ba lá để có thể dạo quanh vùng cù lao.

Vườn trái cây trĩu quả

Du lịch Đồng Tháp, đến đây, du khách sẽ ăn, ở, sinh hoạt và cùng thu hoạch các loại nông sản, đặc sản ở địa phương. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng miền sông nước do người dân chế biến như: cháo bung bung chang chang, mắm kho, gỏi khô cá lòng tong, cá linh, bông điên điển, ốc, hến, khô cá cơm, dưa xoài…

Các món ăn ngon hấp dẫn

Mekong Delta Explorer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét