26 thg 8, 2020

Cảnh sắc bình dị ở hồ Khe Ngang

Hồ Khe Ngang (huyện Hương Trà) thu hút nhiều người trẻ nhờ cảnh quan nguyên sơ, sông nước hữu tình.

Khe Ngang là hồ nước ngọt nằm lọt thỏm giữa rừng núi, vì gần khu dân cư nên mật độ khách tham quan, check-in khá đông đúc. Bao phủ không gian sông nước là thảm thực vật xanh ngút ngàn, nên thơ vào mọi thời điểm trong năm. 


Tác giả bộ ảnh Trân Ơi (Nguyễn Ngọc Trân) gợi ý nơi đây hợp với những người thích không gian yên bình và ngắm khung cảnh thiên nhiên. "Hồ Khe Ngang là địa điểm tín đồ du lịch không nên bỏ qua khi đến Huế. Nên đi khi hết dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người", cô nói. 

Từ Chùa Thiên Mụ, bạn chạy thẳng đường Văn Thánh, sau khi băng qua đường Tránh Huế, sẽ thấy biển chỉ dẫn vào hồ Khe Ngang. Để chắc chắn không đi sai hướng, bạn nên vừa chạy, vừa hỏi đường, người dân sẽ nhiệt tình giúp đỡ. 

Bình minh và hoàng hôn là thời điểm đẹp nhất hồ Khe Ngang, do đó, nhiều nhóm bạn trẻ thích cắm trại qua đêm, tận hưởng thời khắc ngắm bầu trời đầy sao. 

Trải nghiệm chèo sub giữa hồ là hoạt động không nên bỏ lỡ khi đến hồ Khe Ngang. Tuy nhiên, để bảo vệ an toàn cho bản thân, bạn cần chuẩn bị kỹ trang thiết bị bảo hộ như áo phao và còi. 

Cung đường lát đá sát hồ thu hút nhiều người trẻ check-in và đăng trên Facebook, Instagram. Các cô gái cần cẩn thận, không nên đi giày gót quá cao, tránh trượt ngã. Để có những bức ảnh đẹp nhất, bạn nên diện trang phục vintage. 

Để bảo vệ cảnh quan và không gây ảnh hưởng môi trường, mọi người không nên vứt rác xuống ao hồ, cẩn thận khi dùng lửa (vì xung quanh là rừng núi, rất dễ gây cháy). 

Những bãi cỏ xanh mướt và loạt mỏm đá tạo vẻ thi vị cho khung cảnh. Cách hồ Khe Ngang không xa là lăng Minh Mạng, lăng Gia Long, điện Hòn Chén... 

Thi Quân. Ảnh: Trân Ơi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét