24 thg 6, 2020

Con đường hoa mười giờ tuyệt đẹp ở Gò Công – Tiền Giang

Con đường hoa mười giờ ở xã Tân Trung, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Đây là con đường nhỏ nằm giữa cánh đồng lúa, dẫn vào nhà bác Tám Thảnh, được đổ bê tông, do chủ nhân chính tay trồng hoa mười giờ hai bên đường từ năm 2016 để hạn chế cỏ mọc làm hư đường.

Hoa mười giờ là loài thuộc họ hoa rau sam, có thân cây mọng nước, chia thành nhiều nhánh, lớn nhanh, hoa có nhiều màu rực rỡ từ đỏ, tới hồng, cam, trắng… Sở dĩ loại hoa này được đặt cho cái tên đặc biệt “mười giờ” là bởi nó thường chỉ nở và rực rỡ nhất vào khoảng 10h sáng hàng ngày.


Loài hoa này không hề hiếm gặp, do đặc tính dễ sống, lớn nhanh mà chúng có thể xuất hiện ở mọi ngõ xóm ở các khu vực nông thôn. Đơn giản, không kiêu sa, nhưng khi được bàn tay con người chăm sóc, vun vén có chủ đích thì chúng sẽ vô cùng rực rỡ và mê hoặc.

Được phát hiện từ năm 2018, sau gần 2 năm con đường hoa hiện tại vẫn đẹp như ngày nào, ngoài ra xung quanh còn có 1 vài phiên bản như trồng quanh ao, trồng trong vườn thanh long nữa.

Trải qua biết bao mùa mưa nắng, con đường này đã trở thành một niềm vui nho nhỏ cho gia đình bác lẫn người dân trong vùng và trở thành địa điểm du lịch Tiền Giang thu hút khách tham quan đặc biệt là giới trẻ đến check-in.

Du khách khắp nơi tới đây cũng không thể bỏ qua việc chụp một tấm ảnh làm kỷ niệm. Sắc hồng rực rỡ của hoa kết hợp với màu xanh bạt ngàn của ruộng lúa tạo nên bức tranh đầy màu sắc, làm xao xuyến lòng du khách.

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Thực tế thì con đường rất nhỏ, chỉ đủ một người qua lại, nên nếu có dịp ghé đây, bạn nhớ đi đứng cẩn thận đừng làm dập nát hoa, chỉ được chụp ảnh, không xả rác, không hái hoa bẻ cành nhé.

Con đường hoa mười giờ vào mùa lúa chín vàng – Ảnh: Trung Duong

Để có những bức hình đẹp nhất, các bạn có thể đến sớm trước 10h sáng, vì sau đó hoa sẻ cụp lại vì nắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét