30 thg 6, 2020

Biển Mũi Nai – Khu du lịch Mũi Nai – Hà Tiên

Hà Tiên được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp cuốn hút mà chỉ cần nhìn thôi cũng đủ say lòng. Trong các địa danh du lịch nổi tiếng hút khách bậc nhất tại Hà Tiên không thể không nhắc đến biển Mũi Nai là một trong số “Hà Tiên thập cảnh” hiếm hoi còn tồn tại đến ngày nay sau hơn 300 năm lịch sử. Với không gian rất trong lành, mát mẻ biển Mũi Nai là điểm đến lý tưởng để du khách tới nghỉ ngơi và khám phá.


Biển Mũi Nai hay Lộc Trĩ thuộc vịnh Thái Lan của phường Pháo Đài, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Bãi biển Mũi Nai chỉ cách trung tâm thành phố Hà Tiên khoảng 5km, đường đi khá dễ nên rất thuận tiện cho khách du lịch Hà Tiên đến tham quan tắm biển.


Người dân Hà Tiên kể lại rằng ngày xưa, khi vùng đất này mênh mang trời biển, có một chú nai con thuộc dòng dõi nai thần hay ra uống nước. Một ngày, mải say cảnh đẹp của biển trời Hà Tiên, chú không về kịp giờ đóng cửa rừng. Buồn bã, chú nai quay lại bờ biển, thơ thẩn đi dạo. Nhưng biển đêm không hề thơ mộng êm ả vào mùa gió chướng, gió nổi, sóng xô ầm ầm, chú nai con gục ngã giữa biển. Ngày nay, khi tản bộ lên đỉnh cao của phía đối diện, bạn sẽ được nhìn ngắm toàn cảnh bãi biển. Ngọn núi phía xa xa vẫn mang hình chú nai con đang uống nước. Cái tên Mũi Nai cũng bắt nguồn từ đó.

Ngọn núi phía xa xa mang hình chú nai con đang uống nước.

Bãi biển này có tới 2 bãi cát đẹp để bạn tắm đó là bãi Nô và bãi Bằng. Cả 2 bãi biển này đều có vẻ đẹp cuốn hút riêng. Nếu như bãi Nô gây ấn tượng cho bạn bởi hình ảnh bình yên với những xóm chài nhỏ đông vui thì bãi Bằng lại để lại ấn tượng sâu sắc dành cho bạn là hình ảnh những triền cát nằm thoai thoải.


Nếu như bạn băn khoăn nên đi du lịch Kiên Giang tắm biển Mũi Nai ở Hà Tiên vào thời điểm nào? Thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm, nhờ vị trí nằm khuất trong vịnh Thái Lan, khí hậu nắng ấm, quanh năm ôn hòa, bãi biển nong, êm đềm, sóng không to, nên dịp nào trong năm cũng đều thích hợp để bạn đến khám phá và nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, bạn nên xem trước dự báo thời tiết để lên kế hoạch đi tới bãi tắm Mũi Nai, tránh lúc mưa to gió lớn sẽ ảnh hưởng đến việc khám phá cảnh đẹp của nơi đây.


Cạnh bãi tắm là một cái chợ nhỏ, bán đủ sản vật biển khơi. Vào mỗi buổi chiều, từng đoàn thuyền cập bến đưa hàng lên chợ. Hải sản ở đây bao gồm các loại cá, mực, tôm, sò tươi sống, rất ngon và rẻ.

Xung quanh bãi biển là làng chài lẩn khuất trong màu xanh của núi rừng, cây trái. Mùa nào trái nấy, Mũi Nai mang đến cho du khách đủ các loại trái cây đặc sản của miền Tây.

Khác với phần lớn các bãi biển tại Việt Nam đều nằm về phía Đông, nơi mỗi sáng đón bình minh lên rạng rỡ, biển Mũi Nai nằm tại vị trí tây nam của tổ quốc, nơi bạn sẽ được ngắm hoàng hôn lộng lẫy đẹp nhất Việt Nam.


Hiện nay, Mũi Nai đã được đầu tư phát triển thành khu du lịch hiện đại với nhiều công trình vui chơi giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.


Trong tháng 1/2019, thành phố đã hoàn thành việc cải tạo bơm cát trắng vào bãi trước biển Mũi Nai, nâng lượng du khách tăng gấp 2-3 lần so với những năm trước.


Đặc biệt nhất đó là khu du lịch Mũi Nai này còn có cả một hệ thống xe trượt ống vô cùng thú vị để du khách trải nghiệm. Bạn có thể tham gia hành trình đường kéo từ trên đỉnh núi Tà Pang xuống dưới cảm giác thích thú, choáng ngợp nhưng cũng rất thú vị.

Trên đỉnh núi Tà Pang có Lầu vọng cảnh được xây dựng ở độ cao 128m so với mặt biển, gồm 3 tầng: tầng 1 và 2 phục vụ café, nước giải khát và thức ăn nhẹ, tầng 3 có trang bị hệ thống kính viễn vọng nhìn xa đến 40km, là điểm lý tưởng cho du khách ngắm toàn cảnh khu du lịch Mũi Nai và Hà Tiên từ trên cao.


Hệ thống các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê….ở ngay trung tâm khu du lịch, sẵn sàng phục vụ các món hải sản tươi sống quanh năm như cá đuối, cá sòng, ốc giác….

Đến Biển Mũi Nai, bạn nhớ đừng bỏ qua món bánh canh ghẹ nổi tiếng nhé, món này cực ngon, thơm, ngậy và uống một cốc thốt nốt mang hương vị đặc trưng của xứ sở Hà Tiên thơ mộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét