15 thg 1, 2020

Vẻ đẹp trầm mặc của chùa Phước Duyên

Cố đô Huế được biết đến là cái nôi của Phật giáo Việt Nam. Nơi đây có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng trong đó có chùa Phước Duyên. Hiện, mỗi ngày chùa này thu hút rất đông du khách, tăng ni, Phật tử tới tham quan, chiêm bái.

Chánh điện chùa Phước Duyên. Ảnh: TT. 

Chùa Phước Duyên có diện tích khoảng 4.000 m², nằm sát bờ sông Bạch Yến (thuộc địa phận thôn An Ninh Thượng, phường Hương Long, TP. Huế.

Vị trí của chùa nằm khá xa khu dân cư xung quanh chỉ có núi đồi. Cảnh vật ở đây khá yên tĩnh rất phù hợp với đời sống thực hành tâm linh của Phật Giáo.

Tháp chuông ở chùa Phước Duyên. Ảnh: TT.

Chùa được xây dựng từ năm 1948 do Hòa thượng Thích Đảnh Lễ khai sáng. Theo sử sách, chùa Phước Duyên trước đây là một vùng đất trống bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm chỉ có một thảo am nhỏ để thờ Quan Công.

Chùa được xây dựng theo lối chữ khẩu gồm ba gian hai liêu xoay mặt về hướng Đông Nam. Giảng đường phía Tây Nam, hậu đường phía Tây Bắc và khách đường phía Đông Bắc.

Không khí trong lành. Ảnh: TT.

Bên cạnh khách đường là một dãy nhà năm gian dùng để làm nơi đón tiếp quan khách và ăn uống của các vị sư đang tu hành tại chùa.

Chánh điện của chùa Phước Duyên hết sức đơn giản nhưng lại toát lên sự linh thiêng rất riêng biệt. Bên trong chánh điện là nơi thờ tượng Phật Thích Ca Mâu Ni. Kiến trúc trong chánh điện hầu hết được làm bằng gỗ mang lại sự độc đáo và tính thẩm mỹ cao.

Khuôn viên chùa rất nhiều cây xanh. Ảnh: TT.

Khuôn viên chùa được trang trí bởi rất nhiều cây xanh và hoa, thi thoảng xen lẫn vài tiếng chim hót nghe rất vui tai. Chùa Phước Duyên mang trong mình một không gian yên tĩnh, thoáng đãng. Không khí ở ngôi chùa này có thể nói rất trong lành, mát mẻ đem lại cho chúng ta cảm giác yên bình thân tâm được an lạc giữa chốn linh thiêng.

Trải qua nhiều giai đoạn trùng tu, chùa Phước Duyên ngày nay trở nên đồ sộ và khang trang hơn. Chùa cũng là nơi nương náu tinh thần và chỗ gởi gắm tâm linh của người dân sinh sống lân cận.

Bên trong chánh điện chùa. Ảnh: TT.

Du khách đến đây có thể ngắm được khung cảnh hữu tình của ngôi chùa mọc sừng sững giữa cánh đồng bát ngát. Phước Duyên là ngôi chùa đang được sự thu hút của rất nhiều du khách. Mọi người tìm đến đây để thư giãn tịnh tâm sau những chuỗi ngày làm việc giữa cuộc sống bộn bề.

Một số hình ảnh khác của chùa Phước Duyên:













THÚY TRINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét