15 thg 1, 2020

Đậm đà hương vị cà phê trứng Hà Nội

“Đã từng uống cà phê ở nhiều nơi, nhưng cà phê ở Hà Nội ấn tượng hơn cả, đặc biệt là cà phê trứng. Cà phê trứng thực sự là một sự khám phá mới trong hành trình đến Việt Nam”, Đó là những gì blogger nổi tiếng Jodi Ettenberg từng chia sẻ trên trang du lịch AFAR về món đồ uống đặc biệt này của Hà Nội. 

Với những thực khách đã từng thưởng thức món đồ uống này, dù khó tính đến mấy cũng đều bị chinh phục cả về thị giác và vị giác. Có lẽ vì thế mà bất kỳ một du khách quốc tế nào khi đến Hà Nội cũng tìm đến những quán cà phê nổi tiếng lâu đời như Giảng, Đinh, Yên… để thưởng thức món đồ uống hương vị đặc trưng này của Hà Nội.

Nằm sâu trong con ngõ nhỏ phố Giang Văn Minh, quán cà phê Yên là địa điểm thưởng thức cà phê trứng lý tưởng ở Hà Nội.


Cà phê "Yên" nổi tiếng với món cà phê trứng.

Trứng được lựa chọn rất kĩ càng tại các xưởng chăn nuôi uy tín để cho thức uống không bị tanh.

Khi đánh trứng sẽ được đánh làm sao không bị loãng hoặc quá đặc.

Những lớp trứng đánh bông sễ được cho vào ăn kèm với cà phê.

Sản phẩm cà phê trứng của cà phê Yên. 

Ngày cuối tuần, cô bạn của tôi từ Nha Trang ra Hà Nội công tác và nhất định muốn ghé quán cà phê Yên để thưởng thức món cà phê trứng này. Ghé thăm địa chỉ của quán cà phê Yên ở Giang Văn Minh vào tầm trưa, quán đã nhiều khách ngồi và hầu như đều thưởng thức món cà phê trứng. Với giá 40 nghìn/cốc, khá nhiều người đến thưởng thức cà phê trứng được pha chế từ dòng cà phê Arabica mà có lẽ đây cũng là điểm khác biệt của cà phê Yên với các quán cũng bán món đồ uống này.

Anh Nguyễn Duy Minh- Chủ quán cà phê Yên cho biết, Người làm phải chọn hạt cà phê và làm nóng nó bằng cách cho vào lò vi sóng hoặc dùng vòi đánh sữa đánh. Trong quá trình làm nóng sẽ tạo ra phản ứng hóa học sẽ làm cà phê có vị caramel. Vị caramel này kết hợp với kem trứng sẽ tạo ra một vị hài hòa.

Địa chỉ thưởng thức cà phê trứng ở Hà Nội:
  • Cà phê Yên: 11a Trần Quốc Toản; 184 Quán Thánh; Số 21, ngõ 42 Giang Văn Minh
  • Cà phê Giảng: 39 Nguyễn Hữu Huân, 106 Yên Phụ
  • Cà phê Đinh: 13 Đinh Tiên Hoàng
Bài: Ngân Hà - Ảnh: Khánh Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét