10 thg 8, 2015

​Hoang sơ Mũi Dinh

Không nổi tiếng như hải đăng Kê Gà (Bình Thuận), Đại Lãnh (Phú Yên), vì thế mà hải đăng Mũi Dinh (Ninh Thuận) vẫn còn đó những nét đẹp hoang sơ, bình dị của một địa điểm khám phá ngay cạnh bờ biển Ninh Thuận tuyệt đẹp. 

Vẻ đẹp nguyên sơ của biển, núi Mũi Dinh nhìn từ ngọn đồi - Ảnh: PHƯỚC TUẦN 

Sau những cung đường núi, nhóm chúng tôi quyết định thực hiện chuyến đi khám phá biển xanh Ninh Thuận theo cung đường biển và điểm đến mà chúng tôi thích thú nhất là hải đăng Mũi Dinh.

Cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km về hướng nam, Mũi Dinh (thuộc Phước Dinh, huyện Thuận Nam) là địa điểm du lịch còn nguyên sơ với ngôi làng nhỏ của ngư dân bên bờ biển, những con dốc thoai thoải trượt dài, ngọn núi nhô ra biển xanh, bãi cát hoang mạc mịn màng và ngọn hải đăng cổ xưa luôn cuốn hút dấu chân những du khách trẻ.

Để đến được với hải đăng Mũi Dinh, du khách phải vượt qua sa mạc cát mênh mông, rồi tiếp tục men theo con đường nhỏ qua dốc núi thêm vài kilômet mới đến được ngọn hải đăng.

Tuy đường đi nhỏ, khó, đồi núi uốn lượn, nhưng cảnh quan xung quanh hoang sơ tuyệt vời khiến du khách quên hết những mệt nhọc.

Vượt qua con đường nhỏ khó khăn ấy, du khách sẽ thật sự thích thú khi được phóng tầm mắt ra xung quanh toàn bộ Mũi Dinh tuyệt đẹp với làn nước biển xanh thẳm, ngây ngất lòng người. Đá núi nhô ra biển xanh được tạo hóa xếp đặt tạo thành những hình thù lạ mắt.

Có hòn đá như con trâu sau buổi cày nằm thảnh thơi nhai lại, cư dân ở đây gọi là hòn Ngưu Phục. Có hòn đá phẳng lì như bàn cờ của tiên ông thủa khai thiên lập địa ngồi đánh cờ bên bờ biển.

Đồi cát sa mạc Mũi Dinh lung linh huyền ảo làm mê hoặc lòng người thưởng ngoạn. Gió cuốn cát bay tạo cho đồi cát có đường nét mềm mại, duyên dáng tuyệt mỹ.

Dưới chân đồi cát thơ mộng là thảm cỏ xanh ngút ngàn, mơn mởn. Những đàn bò vàng thanh thản gặm cỏ tạo những nét chấm phá cho bức tranh nông thôn thanh bình.

Để khám phá ngọn hải đăng, du khách phải mất hơn 15 phút đi bộ với con đường khúc khuỷu hơn 1km.

Được xây dựng năm 1904, hải đăng nằm trên độ cao hơn 170m với tầm sáng trong bán kính hơn 30 hải lý, công suất 1.000W và chu kỳ vòng xoay 12 giây, ngọn đèn này chỉ hướng đất liền cho tàu thuyền từ Phan Rang vào Tuy Phong (Bình Thuận).

Ngọn hải đăng cao 18m xây bằng đá granit rất vững chắc. Hiện nay hải đăng sử dụng pin mặt trời.

Từ ngọn hải đăng này, du khách có thể nhìn bao quát toàn bộ khung cảnh bờ biển Mũi Dinh tuyệt đẹp với đủ sắc màu. Nếu nhìn từ biển vào, hải đăng Mũi Dinh mang dáng vẻ nhẹ nhàng, bình dị.

Với cảnh sắc tuyệt đẹp, nước biển trong xanh, sa mạc cát rộng lớn cùng những món ăn hải sản tươi ngon của ngư dân nơi đây, hi vọng Mũi Dinh là địa điểm khám phá lý tưởng cho du khách gần xa trong thời gian sắp tới.

PHƯỚC TUẦN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét