15 thg 12, 2013

Chợ đêm ở “đảo ngọc” Phú Quốc: “Chỉ con nào, làm con ấy”

Một trong những điểm hút khách ở “đảo ngọc” Phú Quốc (Kiên Giang) về đêm là chợ đêm mũi Dinh Cậu. Tại đây, hải sản tươi sống được trưng bày và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu “ăn con nào làm con ấy” của du khách khiến không khí ở đây nhộn nhịp hẳn.

Đến “đảo ngọc” Phú Quốc một ngày đầu năm, chúng tôi khá bất ngờ vì không khí ban ngày tại đây khá lặng lẽ. Tuy nhiên khi về đêm, trong trung tâm thị trấn Dương Đông cũng khá sôi nổi và một trong những điểm hút khách là chợ đêm mũi Dinh Cậu.

Khu chợ đêm mũi Dinh Cậu chiếm chọn tuyến đường Võ Thị Sáu, dài khoảng 300- 400m ngay sát bờ biển Dương Đông. Tại đây, các tiểu thương bày hàng bán từ khoảng 17h chiều và hoạt động tất bật từ thời điểm 19h tối trở đi. Là điểm du lịch nên cũng như nhiều chợ đêm khác, khu chợ đêm mũi Dinh Cậu bày bán nhiều mặt hàng lưu niệm. 

Cũng như nhiều chợ đêm khác, chợ đêm Dinh Cậu cũng bán nhiều mặt hàng lưu niệm.


Tuy nhiên theo ghi nhận của PV Dân trí, tại đây mặt hàng bán sôi nổi nhất là hải sản tươi sống như mực, tôm, ốc, cua, ghẹ…Điều đặc biệt là những loại hải sản này được các tiểu thương bày bán ngay tại chợ và sẵn sàng phục vụ theo yêu cầu “chỉ con nào làm con ấy” của du khách, chính điểm này rất hút khách, đặc biệt là du khách nước ngoài. 

Đặc biết nhất tại chợ đêm này là rất nhiều loại hải sản tươi sống được bày bán ngay tại chợ.

Các loại hải sản được trưng ra trên bàn với rất nhiều loại khác nhau, khi khách lựa và chọn loại ưng ý nhất thì các chủ bán sẽ cho cân ký (chủ yếu bán theo ký) và làm ngay tại chỗ, khách có thể vừa xem họ làm thịt vừa nghe chủ bán tư vấn các món ăn theo yêu cầu mà khách thích. Cũng tại chỗ bán, chủ quán còn cho treo hình các món ăn làm từ những loại hải sản để du khách có thể lựa chọn. 

Du khách rất thích thú với kiểu ăn hải sản "chỉ con nào làm con ấy" ngay tại chợ. 

Tôm là một trong những mặt hàng rất được du khách lựa chọn để thưởng thức khi ra đảo Phú Quốc.

Qua quan sát của PV, kiểu ăn uống hải sản theo hình thức này rất được khách nước ngoài ưa thích. Một du khách người Hà Lan vừa cầm con tôm vừa hồ hởi khoe con tôm to nên anh này gọi chủ quán cân cho vài con và làm món nướng muối ớt. Anh du khách người Hà Lan sau khi ăn xong tôm luôn gật gù khen tôm Việt Nam rất ngon. Không chỉ tôm, mực và ghẹ cũng rất được khách nước ngoài lựa chọn. 

Chợ đêm Dinh Cậu ở "đảo ngọc" Phú Quốc rất hút khách nước ngoài đến ăn uống. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Chợ đêm mũi Dinh Cậu ở đảo Phú Quốc phục vụ du lịch và có đến 80-90% là khách nước ngoài đến đây để ăn uống, mua sắm. Vào thời điểm đầu năm mới, giá cả tại đây cũng khá đắt đỏ, giá tôm trung bình trên 350.000 đồng/ký, mực, ghẹ trên 250.000 đồng/ký…Dù vậy, hầu hết các quán ăn uống ở chợ đêm này đều đông nghẹt khách đến 11- 12 giờ đêm. 

Huỳnh Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét