19 thg 8, 2019

Sôi động biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng từng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Mùa hè đến nơi đây du khách được hòa vào không khí sôi động của nhiều lễ hội, sự kiện lớn của TP. Đà Nẵng. 

Bãi biển Mỹ Khê là tên gọi chung của dải bờ biển kéo dài chừng 10km từ chân bán đảo Sơn Trà đến tận Non Nước Ngũ Hành Sơn. Nhìn từ trên cao, Biển Mỹ Khê làm cho du khách bị “mê hoặc” bởi một màu xanh trải dài tới tận chân trời. Đặc biệt, khi hoàng hôn buông xuống, nơi đây khoác lên mình một tấm áo mới mang màu sắc vô cùng lãng mạn, yên tĩnh, tạo cảm giác vô cùng thoải mái, thư giãn.

Sở dĩ biển Mỹ Khê được bình chọn vào top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh là bởi vì đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn như: thuận tiện về giao thông, bãi biển mở miễn phí cho du khách, có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, những khách sạn gần bãi biển hay khu nghỉ dưỡng đều đạt tiêu chuẩn quốc tế…

Bãi biển Mỹ Khê có độ dài gần 1km đã và đang là một trong những bãi biển quyến rũ nhất thế giới. Ảnh: Tất Sơn


Bay lên cùng những cánh dù. Ảnh: Thanh Hòa

Rộn rã chiều trên biển. Ảnh: Thanh Hòa

Dấu ấn làng chài và nghề biển xứ Quảng tạo điểm nhấn trên bãi tắm. Ảnh: Thanh Hòa

Những vũ công xinh đẹp trong màn nhảy flashmop bikinni lần đầu tiên xuất hiện tại “Đà Nẵng – điểm hẹn mùa hè 2019”. Ảnh: Thanh Hòa

Cuồng nhiệt cùng điệu nhảy mùa hè của biển. Ảnh: Thanh Hòa

Hào hứng cuộc đua thuyền thúng trên bãi biển Phạm Văn Đồng. Ảnh: Thanh Hòa

Trải nghiệm cảm giác mạnh với trò đua cano cao tốc tên mặt biển. Ảnh: Thanh Hòa

Du khách nước ngoài có những trải nghiệm thú vị ở biển Mỹ Khê. Ảnh: Nguyễn Luân

Du khách thích thú vui đùa cùng đàn chim bồ câu tại công viên Hòa Bình nằm chính giữa bãi biển Mỹ Khê. Ảnh: Tất Sơn

Từ bãi biển Mỹ Khê du khách có thể nhìn thấy bán đảo Sơn Trà hùng vĩ. Ảnh: Tất Sơn 

Bãi biển Mỹ Khê có dòng nước trong xanh, khi xuống tắm du khách có thể dễ dàng nhìn thấy những con cá tung tăng bơi lội dưới chân. Đặc biệt, bãi biển Mỹ Khê với điều kiện khí hậu thuận lợi luôn đón khách quanh năm. Nhưng vào khoảng đầu tháng 6 là thời điểm đông vui, nhộn nhịp nhất. Vào thời điểm này, các hoạt động lễ hội biển đồng loạt được diễn ra như: Carlaval bãi biển, lễ hội đua thuyền thúng… sẽ tạo cho du khách một không khí vui nhộn để cùng hòa mình vào những bữa tiệc văn hóa sôi động của người miền biển.

Nằm trong xu thế phát triển chung của các bãi biển của thành phố Đà Nẵng, tại bãi biển Mỹ Khê phát triển các loại hình vui chơi, giải trí cho du khách như câu cá, lặn ngắm san hô, lướt ván… Du khách có thể thỏai mái tắm biển dưới sự quản lý và hỗ trợ từ các chòi cứu hộ được tổ chức dọc suốt bãi biển.

Biển Mỹ Khê nằm ở giữa những thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng khác như: Bà Nà Hill, Non nước, bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng); phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam); Lăng Cô (Thừa Thiên Huế). 

Thực hiện: Thanh Hòa, Tất Sơn, Nguyễn Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét