4 thg 4, 2021

Vẻ đẹp cánh đồng muối Hòn Khói ở Nha Trang

Trải dài trên diện tích hàng trăm ha, cánh đồng muối Hòn Khói thu hút du khách với sự hòa trộn giữa nét đẹp lao động và khung cảnh thiên nhiên.

Hòn Khói thuộc thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 45 km. Với diện tích khoảng 400 ha, đây được xem là một trong những cánh đồng muối lớn nhất Việt Nam. Không khí làm việc tất bật của diêm dân (người làm nghề muối) tại đây bắt đầu khi bình minh ló rạng và kết thúc trong ánh hoàng hôn. Ảnh: Kelvin.

Từ sáng sớm, nước biển được dẫn vào những cánh đồng, giữa trời nắng gắt, diêm dân cào muối thành từng ụ nhỏ để phơi khô. Khi hoàng hôn buông xuống, họ gánh muối, đưa về cơ sở chế biến. Ảnh: Kelvin.

Nghề làm muối phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, trời càng nắng muối càng thu hoạch được nhiều. Nếu trời mưa bất chợt khi muối chưa đủ độ để cạo, thu hoạch ngày hôm đó coi như mất trắng. Ảnh: Phong Nguyen.

Vụ muối kéo dài từ khoảng tháng 4 đến tháng 7. Đặc biệt tháng 4 và tháng 6 khi có những ngọn gió nồm thổi về, nắng trở nên gay gắt là thời điểm thuận lợi nhất để làm ra được những hạt muối trắng to, đậm vị. Ảnh: Kelvin.

Hình ảnh diêm dân đầu đội nón lá, gánh nhưng rổ muỗi trắng tinh soi bóng xuống ruộng muối, mặt nước như gương phản chiếu màu xanh của bầu trời là hình ảnh đẹp của con người hòa lẫn với thiên nhiên.

Ruộng muối như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu hình ảnh mây trời. Ảnh: Phong Nguyen

Dưới ánh bình minh hay khi nắng chiều đang dần tắt, những cánh đồng muối đẹp như một bức tranh, vừa bình yên, vừa mộc mạc. Để chụp những bức ảnh đẹp, du khách có thể đến Hòn Khói vào sáng sớm và chiêm ngưỡng khung cảnh tất bật làm việc của diêm dân trong ánh bình minh. Ảnh: Kelvin.

Phạm An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét