29 thg 5, 2014

Khu du lịch Kỳ Vân

Nằm dưới chân dãy núi Minh Đạm, Khu du lịch Kỳ Vân (Kỳ Vân) như đang giấu mình trong một vịnh biển êm đềm được xem là một trong những vịnh biển đẹp nhất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vịnh Long Hải. Vùng đất sơn thủy hữu tình này xưa kia từng được vua Bảo Đại chọn làm nơi nghỉ ngơi, thưởng ngoạn.

Tưởng như bị lãng quên theo năm tháng, dù vẫn đẹp như một bức tranh thủy mặc thơ mộng trong sự hài hòa của mây trời, hương núi và gió biển, bỗng nhiên vào một ngày, “nàng công chúa Kỳ Vân” trở mình khi được đánh thức bởi sự tôn tạo, tô điểm của bàn tay con người.

Đó là năm 1997, khi công ty du lịch Long Hải được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép liên doanh với công ty TNHH Hoàng Cung (Tp. Hồ Chí Minh) cải tạo nơi đây thành khu du lịch sinh thái. Cuối năm 1998, Kỳ Vân chuyển thành công ty cổ phần với sự liên doanh của công ty du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH Hoàng Dung, bà Anoa Dussol Perran (Việt kiều Pháp) và được gắn thêm tên giao dịch quốc tế: Anoasis Beach Resort.

Du khách bị cuốn hút bởi một không gian thoáng đãng rộng mở ngay từ ngoài cổng vào khuôn viên Khu du lịch Kỳ Vân.


Khu du lịch Kỳ Vân nằm trong một vịnh biển êm đềm dưới chân dãy núi Minh Đạm. 

Không gian biệt lập của những biệt thự (bungalow) trong khu nghỉ dưỡng.

Bể bơi trong khu du lịch Kỳ Vân.

Từ ban công biệt thự, du khách có thể ngắm nhìn vịnh biển êm đềm trong xanh với bãi cát dài phẳng lặng.

Kỳ Vân đã được tạp chí Asian Paradise của Úc công nhận là "thiên đường châu Á lý tưởng để nghỉ dưỡng và hưởng tuần trăng mật”.

Bãi biển Kỳ Vân.

Khu du lịch Kỳ Vân là một khu nghỉ dưỡng rất hài hòa với phong cảnh lãng mạn của núi và biển.

Nhà hàng được xây dựng ngay bên bờ biển, ấm áp với hàng ghế lục bình tạo cảm giác gần gũi, dân dã mà vẫn trang nhã, lịch sự dưới ánh đèn vàng lung linh.

Không gian xanh tại Khu du lịch Kỳ Vân. 

«
          Khu du lịch Kỳ Vân - Anoasis Beach Resort từng nhiều năm được Thời báo Kinh tế Việt Nam và Tạp chí The Guide bình chọn là “Resort tốt nhất tại miền Nam Việt Nam” và trao giải The Guide Awards cho “Resort thân thiện với môi trường và có chất lượng dịch vụ tốt nhất Việt Nam”; giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam - Vietnam Top Trade Services Awards 2008” do Bộ Công Thương tổ chức
.
                                             »
Ngay từ ngoài cổng vào khuôn viên Kỳ Vân, du khách đã bị cuốn hút bởi một không gian thoáng đãng rộng mở, một màu xanh tươi mát của thảm cỏ, thêm rực rỡ với hai hàng cây sứ trắng. Về tổng thể kiến trúc, Kỳ Vân là một khu nghỉ dưỡng rất hài hòa với phong cảnh lãng mạn của núi và biển. Toàn bộ khu du lịch được trải trên một ngọn đồi nên đứng ở góc độ nào du khách cũng có thể ngắm nhìn không gian thiên nhiên và vịnh biển, có ánh nắng chan hòa, cây xanh tỏa bóng mát rượi trên những thảm cỏ nhung phủ kín… Và thiên nhiên còn ưu đãi cho vùng đất này một khí hậu ôn hòa với hoa phượng đỏ vào mùa hè, mùa xuân thì lãng mạn trong sắc hoa anh đào rực rỡ. Tất cả đều khiến Kỳ Vân vừa tân kỳ vừa cổ kính, và hòa quyện vào nhau trong một không gian tĩnh lặng, lãng mạn khiến du khách đến đây có thể quên hết phiền muộn căng thẳng của cuộc sống thường nhật.

Ngoài không gian chung, Kỳ Vân còn là một quần thể biệt thự và nhà gỗ độc lập xen giữa những vòm cây ăn trái, cây lấy gỗ đủ chủng loại. Nhìn từ xa, từng ngôi biệt thự thấp thoáng ẩn hiện dưới các tán lá cây, xung quanh bao bọc bởi thảm cỏ xanh mềm mại được nối tiếp nhau bằng những con đường quanh co lát đá… Đứng trên ban công biệt thự, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa nhìn bao quát cả một vịnh biển êm đềm trong xanh với bãi cát dài phẳng lặng, và cả hàng phi lao đang rung rinh theo cơn gió nhẹ của biển.

Là nơi hội tụ của thiên nhiên hoang dã và một không gian đặc trưng kết nối hai nền văn hoá Đông - Tây với cách bài trí đậm phong cách làng quê Việt Nam, Kỳ Vân đã được tạp chí Asian Paradise của Úc công nhận là “một thiên đường châu Á lý tưởng để nghỉ dưỡng và hưởng tuần trăng mật”.

Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Đặng Kim Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét