30 thg 10, 2020

Cồn Hô – Điểm du lịch sinh thái mới hấp dẫn ở Trà Vinh

Cồn Hô thuộc xã Mỹ Đức, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh là một Cồn nhỏ nằm giữa lòng sông Cổ Chiên. Với diện tích 25 ha, được thiên nhiên ban tặng nhiều lợi thế, giúp cho Cồn Hô trở thành “viên ngọc thô” để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm khám phá. 

Cồn Hô xanh mát 

Cách cầu Cổ Chiên gần 15km đường bộ (quốc lộ 60 đoạn đường từ Tp. Bến Tre đi Trà Vinh) và cách xã Đức Mỹ hơn 1km đường thủy, từ bến đò xã Mỹ Đức, sau khoảng 5 phút di chuyển, Cồn Hô dần hiện ra với những hàng dừa xanh mát. 

Cồn có hệ sinh thái khá phong phú 

Với đặc điểm nằm trên dòng chảy từ sông ra biển, nên Cồn có hệ sinh thái khá phong phú bao gồm các sản phẩm cây trái đặc sản như bưởi, dừa, mít, vú sữa và chuối sáp; các loại hải sản nước ngọt như ốc, tôm, cá, lươn và kết hợp với nuôi gà thả vườn. Tại cồn Hô hiện có 21 hộ dân sinh sống, người dân thật thà, mến khách, vẫn giữ nguyên chất hồn quê Nam Bộ tại nơi đây. 

Vườn trái cây trĩu quả 


Cuộc sống của người dân vẫn giữ nguyên chất hồn quê Nam Bộ 

Từ bao đời nay, người dân ở Cồn Hô vẫn chủ yếu sống bằng nghề trồng cây ăn quả và chăn nuôi gia súc gia cầm nhỏ lẻ … Sau khi tỉnh Trà Vinh có chủ trương phát triển du lịch Cồn Hô đã được bà con đón nhận và mong muốn đây sẽ là một hướng đi giúp bà con có kế sinh nhai mới; đồng thời giữ gìn, bảo tồn những nét văn hóa độc đáo trên Cồn Hô. 

Những món ngon dân dã mà ngon miệng ở Cồn Hô 

Du lịch Trà Vinh, đến thăm Cồn Hô trải nghiệm cuộc sống với bà con, cầm những lát chả dẻo thơm mùi hương bưởi quện với gia vị ăn kèm, du khách sẽ cảm nhận được tình cảm, sự mến khách của những người nông dân trên xứ Cồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét