7 thg 7, 2016

Quán cà phê thư pháp trong ngôi nhà kỳ quái ở Đà Lạt

Nằm lưng chừng một con dốc trên đường Trạng Trình, quán cà phê Kỳ Ngộ 2 để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi hàng ngàn bức thư pháp được treo khắp nơi.

Ra đời cách đây hơn 3 năm, Kỳ Ngộ 2 mang dáng dấp của một quán cà phê cóc dung dị, nhưng nổi bật bởi rất nhiều bức thư pháp do chính tay chủ quán viết. Ngay từ lối vào quán, bạn sẽ bắt gặp dòng thư pháp mang đầy ý nghĩa được viết trên các phiến đá. 


Ngoài ra, nhiều hình nhân, bức tượng kỳ lạ cũng được sắp đặt trong không gian quán. Tuy không có một chủ đề nhất định nhưng vẫn tạo nên một không gian khác biệt. 

Thư pháp, câu thơ, danh ngôn với nhiều ý nghĩa khác nhau được treo ngẫu hứng. Những câu chữ trong quán có chủ đề về cha, mẹ, bạn bè, về triết lý trong cuộc sống, chủ yếu để dạy cách sống, cách làm người và đối nhân xử thế. 

Quán có 3 gian khác nhau nhưng đều chung một kiểu trang trí tạo sự đồng nhất. Điểm nhấn phải kể đến là chiếc tủ sách ở gian đầu tiên với hàng trăm cuốn. Khách có thể thoải mái lựa chọn cho mình một quyển ưa thích, ngồi nhâm nhi tách cà phê nguyên chất được xay tại chỗ và thả hồn cùng những trang sách đó. 
Chủ quán là ông Ngô Kỳ Vinh, 59 tuổi, người Sài Gòn. Sau lần đầu tiên ghé thăm Đà Lạt vào năm 1982, ông đã quyết định chọn phố núi làm quê hương thứ hai. “Tôi chỉ muốn mang thư pháp đến gần các bạn trẻ hơn vì ngày nay nhiều người ít quan tâm đến những con chữ và giữ lại chút kỷ niệm với Đà Lạt". 

Gần đây, thấy mô hình thư pháp của mình đã cũ, ông Vinh quyết định xây dựng một “ngôi nhà kỳ quái” nhưng trang trí thêm nhiều câu thư pháp bên trong cùng những hình nộm tạo cảm giác khiếp sợ. 

“Tôi chỉ muốn mọi người không sợ ma, can đảm hơn, tự tin hơn trong cuộc sống nhờ không gian mà tôi làm ra. Những câu thư pháp được viết trên vách tường, cạnh các hình nộm lắm lúc làm mọi người sợ nhưng nếu bình tĩnh bạn sẽ nhìn thấy những giá trị khiến bạn không còn sợ ma nữa”, ông Vinh chia sẻ. 

Khách đến quán đa phần là những bạn trẻ, khách du lịch phương xa. Bên cạnh những dòng thư pháp ý nghĩa, giai điệu trữ tình, lãng mạn của các bản nhạc xưa sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên và thoải mái. 

Trong quán có một góc ngồi trước ô cửa sổ được nhiều người ưa thích. Từ đây phóng tầm mắt ra bên ngoài sẽ là khoảng trời rộng thoáng với những dãy nhà lồng liên tiếp hay ngọn núi hùng vĩ. 

Quán phục vụ cà phê và các loại nước giải khát phổ biến với giá trung bình 20.000 đồng. 

Phong Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét