29 thg 9, 2014

Nét chân quê giữa thị thành

Nằm ven sông Sài Gòn, Khu du lịch (KDL) sinh thái Bình Mỹ (xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi) hiện là điểm đến được nhiều người dân Tp. Hồ Chí Minh và các vùng lân cận ưa thích bởi hàng loạt các dịch vụ du lịch, giải trí đậm chất dân gian như tát mương bắt cá, thử làm nông dân, hay chèo xuồng xuôi những dòng kênh...

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 20km về phía Đông, khu du lịch sinh thái Bình Mỹ nằm trong khung cảnh yên bình và được bao bọc bởi các vườn cây ăn trái xanh mướt. Từ cổng vào, không gian khu du lịch Bình Mỹ mở rộng ra hai phía tả - hữu và được tách biệt bằng một con đường trải đá xanh bằng phẳng. Ở bên tả, khu nhà hàng Bình Mỹ được thiết kế theo hướng vươn ra sông Sài Gòn, nơi bố trí không gian cho các loại hình dịch vụ giải trí như: cà phê hóng gió trời, hát karaoke, phòng hội nghị, nhà hàng ăn uống...Phía bên hữu, một khu miệt vườn rợp bóng cây lá với khung cảnh tái hiện hệ thống kênh, rạch chằng chịt được nối với nhau bằng những cây cầu khỉ lắt lẻo nằm sát mặt nước, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Dạo một vòng quanh khu vườn này, du khách sẽ bắt gặp các lán, chòi được dựng lên ven các con kênh, rạch rất thơ mộng để vừa thả câu, vừa thưởng thức những món ăn dân dã như: gỏi lục bình, gà nướng đất, dê thui, lẩu cá kèo... Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng trong khu du lịch cũng được xây dựng theo mô hình du lịch sinh thái nằm dọc theo con kênh có các giàn cây xanh tốt hoa trái rủ bóng.

Nhà hàng Bình Mỹ nằm ven sông Sài Gòn. Ảnh: Lê Minh


Hàng trúc xanh mát và những lán, chòi thơ mộng trong KDL sinh thái Bình Mỹ. Ảnh: Lê Minh

Khung cảnh khu nhà hàng trong KDL sinh thái Bình Mỹ. Ảnh: Lê Minh

Một góc tiểu cảnh của KDL sinh thái Bình Mỹ. Ảnh: Lê Minh

Bể bơi ở KDL sinh thái Bình Mỹ. Ảnh: Lê Minh

Không gian tĩnh tại của KDL sinh thái Bình Mỹ. Ảnh: Lê Minh

Khách du lịch nhí trải nghiệm thú vui câu cá tại KDL sinh thái Bình Mỹ. Ảnh: Lê Minh

Du khách tham gia trò chơi tát mương bắt cả ở KDL sinh thái Bình Mỹ. Ảnh: Tư liệu

Du khách chèo thuyền thưởng ngoạn vẻ đẹp sông nước trên kênh, rạch tại KDL sinh thái Bình Mỹ. Ảnh: Lê Minh 

Đến thăm khu du lịch sinh thái Bình Mỹ, du khách thỏa sức tham gia các trò chơi: đánh đu bên bờ sông, câu cá giải trí, tát mương bắt cá, thử làm nông dân, cắm trại hoặc chèo xuồng bên những dòng kênh, thưởng ngoạn vẻ đẹp sông nước, vào vườn hái trái cây... Ngoài ra, khu du lịch còn có CLB khiêu vũ, đờn ca tài tử trên sông mang lại nhiều cảm giác hứng thú cho du khách. Những món ăn đặc trưng của vùng Đông Nam Bộ như: Bò tơ Củ Chi, gà Củ Chi nướng ống tre, gỏi lục bình tép rong... cũng là điểm nhấn ấn tượng níu giữ du khách khi tới đây.

Hiện tại, khu du lịch sinh thái Bình Mỹ đón hàng trăm du khách trong và ngoài nước tới thưởng ngoạn mỗi ngày, đông nhất là cuối tuần. Với không gian yên bình, khu du lịch Bình Mỹ mang đến du khách những cảm nhận riêng về thiên nhiên, hoa lá và sông nước. Nơi đây thực sự đang là nơi tìm về “nét chân quê” của người dân thành thị sau những ngày làm việc căng thẳng.

Bài: Đỗ Văn - Ảnh: Lê Minh và Tư liệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét