24 thg 4, 2013

Khám phá Ngầm Đôi

Nằm cách trung tâm Đà Nẵng hơn 30km về phía tây nam, Ngầm Đôi (thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) là một điểm đến thư giãn thú vị, nhất là trong những ngày nóng nực này.

Du khách vui chơi, tắm mát giữa thiên nhiên mát lành - Ảnh: T.Ly

Khác với nhiều nơi, Ngầm Đôi được kiến tạo bởi những dải đá nổi chìm với những thác nước rầm rì suốt ngày đêm.

Không như những cái tên mỹ miều như suối Hoa hay thác Mơ... người dân Hòa Vang đặt một cái tên giản dị cho "thiên cảnh" quê mình là Ngầm Đôi. Đơn giản chỉ vì nơi đây có hai con suối chảy hợp lại trước khi đổ vào sông Lỗ Đông. Qua hàng ngàn năm, dòng chảy của hai con suối trên những tảng đá rộng lớn, gồ ghề xếp chồng lên nhau đã tạo nên những thác nước hùng vĩ.

Đến với Ngầm Đôi khách như lạc vào không gian cách biệt với thế giới bên ngoài. Không khí trong lành, mát mẻ, ánh mặt trời len qua từng kẽ lá chiếu xuống con đường gập ghềnh đá, tiếng chim rừng lảnh lót cùng với tiếng thác nước dội vào vách đá cheo leo.

Muốn khám phá cảnh vật, du khách có thể men theo những triền đá khúc khuỷu ngược dòng về thượng nguồn lên tận “đỉnh trời” để chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của các thác nước đang ồ ạt đổ xuống.

Bên cạnh thác nước, Ngầm Đôi còn có những bãi đá nhảy ngoạn mục. Bắt đầu từ lối đi xuống Ngầm Đôi là những bậc đá, có nơi nhỏ vừa đủ hai người qua lại. Đá hai bên lối đi như thể có đôi bàn tay tài tình nào đó của tạo hóa khéo léo tạo hình, xếp đặt với muôn hình vạn trạng. 

Suối nước róc rách bên bờ đá - Ảnh: T.Ly

Con đường mòn bên bờ suối - Ảnh: T.Ly 

Những tảng đá lớn dọc bờ suối với nhiều hình thù lạ mắt. Cả những hoa văn mà nước và gió đã chạm khắc vào đá càng làm cho cuộc thưởng ngoạn của du khách thêm phần hào hứng.

Đến những đoạn đường “thở dốc”, thiên nhiên lại ban tặng khách những thạch bàn to phẳng. Muốn thư giãn, có thể ngả lưng ngắm cảnh trời mây yên bình hoặc hòa vào dòng thác đón làn nước trong vắt, tung hứng những tia bọt trắng xóa giữa tiếng reo ầm ầm.

Cảm giác thư thái, bay bổng giữa thiên nhiên mát lành làm mọi người quên hết nhọc nhằn của những ngày làm việc căng thẳng.

Vài chục năm trước Ngầm Đôi còn rất hoang vu, nhưng từ nhiều năm nay nơi đây đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với tất cả mọi người. Từ người ưa tĩnh lặng đến kẻ thích mạo hiểm đều có sự lựa chọn điểm đến Ngầm Đôi mỗi khi hè về. 

Đắm mình trong làn nước trong vắt - Ảnh: T.Ly

Những tảng đá lớn dọc bờ suối với nhiều hình thù lạ mắt - Ảnh: T.Ly


THANH LY

--- Tổng hợp các thông tin về văn hóa và du lịch Việt Nam tại www.amazingvietnam.vn ---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét