31 thg 3, 2021

Bánh cốm Nguyên Ninh

Nhắc đến những đặc sản nổi tiếng của Hà Nội chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món bánh cốm, có rất nhiều nơi bánh cốm nổi tiếng như phố Hàng Than, làng Vòng, tuy nhiên, nếu như không biết bánh cốm Hà Nội ở đâu ngon, đúng chuẩn vị truyền thống thì hãy tới bánh cốm Nguyên Ninh ở phố Hàng Than.

Cũng là cốm, là đậu xanh, cũng là cách chế biến công phu, cầu kỳ. Nhưng hương vị bánh cốm Nguyên Ninh khác hẳn so với các hàng bánh cốm khác. Để có được món bánh cốm chất lượng, gia đình đã sử dụng các nguyên liệu cốm từ làng Vòng, làng Lũ Thái Bình. Nhân bánh là đậu xanh được lấy từ Sơn La, Hà Bắc, Bánh không hề chứa chất phụ gia, chất bảo quản nên chỉ để được trong 4 ngày mà thôi.

Hiện nay, trên phố Hàng Than có hàng chục cửa hàng bánh cốm. Để tạo ra những sản phẩm cốm dẻo thơm, đòi hỏi sự tỉ mỉ, tâm huyết của người thợ làm bánh. Từng hạt cốm sau khi qua bàn tay của người thợ sẽ được làm dẹt bằng kỹ thuật truyền thống, tạo nên phần vỏ bánh mịn, dẻo dai và kết dính. Bên cạnh đó, nhân bánh từ đậu xanh được tuyển chọn kỹ lưỡng, kết hợp cùng dừa tươi thật hoàn hảo. Vỏ bánh mềm dẻo với mùi thơm đặc trưng của lá dứa và cốt dừa,… Nhân bánh được làm từ đậu xanh thơm mềm, có độ ngọt vừa phải. Chúng sẽ mang đến cảm giác tan ngay trong miệng khi thưởng thức.

Bánh cốm được đóng gói để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bánh cốm Nguyên Ninh đậm đà hương vị truyền thống với người dân Hà Nội.

Nhắc đến bánh cốm Nguyên Ninh chính là một minh chứng cho hương vị truyền thống. Trong tiết trời thu se lạnh, được ngồi trong một không gian tĩnh lặng, nhâm nhi tách trà sen và thưởng thức bánh cốm đậu xanh thơm lừng. Đó là một thức quà vô cùng tao nhã, giúp tâm hồn bạn trở nên tĩnh lặng, thư thái sau những ồn ào, bon chen của cuộc sống thường nhật.

Có thể nói rằng, trong bánh cốm có chứa đựng sự ngọt ngào của Hà Nội. Những gì tinh túy nhất, nguyên vẹn nhất từ cốm sẽ được gửi gắm và mang đến tận tay khách hàng. Đó có lẽ là lý do mà thương hiệu bánh cốm Nguyên Ninh này ngày càng được yêu thích.

Tuy không quá nổi tiếng như những quán bánh cốm khác thế nhưng thương hiệu Nguyên Ninh đang ngày càng phát triển và gây ấn tượng với nhiều thực khách. Nguyên Ninh mang đến những chiếc bánh cốm với hương thơm đặc trưng của gạo nếp cái hoa vàng. Mỗi một chiếc bánh cốm Nguyên Ninh mang một màu sắc đặc trưng, hấp dẫn từ vẻ ngoài cho đến hương vị sản phẩm. Bánh cốm Xưa Nay là một thương hiệu khá nổi tiếng đối với người dân Hà Thành.

Thực hiện: Khánh Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét