26 thg 2, 2020

Đẹp ngất ngây hoa anh đào trên cao nguyên Măng Đen, Kontum

Những ngày đầu năm mới, rất nhiều người dân và du khách đã đến cao nguyên Măng Đen (tỉnh Kon Tum) để thưởng lãm hoa anh đào nở. 

Năm nay thời tiết phù hợp nên hàng nghìn cây hoa anh đào trên cao nguyên Măng Đen nở rộ khoe sắc như muốn chào đón và giữ chân du khách.


Những người sống lâu năm ở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum cho biết, đây là một trong những mùa hoa anh đào đẹp nhất từ trước đến nay. 

Trong hàng nghìn người đến Cao Nguyên Măng Đen thưởng lãm hoa anh đào nở có rất đông du khách đến từ các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, thậm chí cả ở những tỉnh thành rất xa, như Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh...

Có nhiều yếu tố khiến mùa hoa anh đào ở Măng Đen đẹp và quyến rũ đó là cái lạnh khiến mọi người như muốn xích lại gần nhau. Không gian còn khá nguyên sơ của Măng Đen tôn thêm vẻ đẹp tươi trẻ và sang trọng của loài hoa này.

Đến cao nguyên Măng Đen du khách còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa cồng chiêng, văn hóa ẩm thực của người Xơ đăng bản địa, chủ nhân của truyền thuyết bảy hồ, ba thác.

Theo thống kê sơ bộ của UBND huyện Kon Plông, hiện trên địa bàn huyện có từ 20.000 đến 30.000 cây hoa anh đào tập trung nhiều nhất ở khu vực thị trấn Măng Đen. 

Số lượng loài hoa này đang ngày càng tăng lên nhờ chính quyền địa phương có chủ trương hỗ trợ giống cho người dân.

Hoa anh đào là một trong nhiều loài hoa được huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum trồng để tạo cảnh quan dần hình thành sản phẩm thu hút khách du lịch. 

Khoa Điềm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét