20 thg 6, 2011

Sông Cầu - Phú Yên

Ai về Bình Định qua quốc lộ 1A cũng sẽ thấy một đoạn đường chạy ven biển rất đẹp ở chỗ giáp ranh Bình Định và Phú Yên. Đó là đoạn đường đi qua thị trấn Sông Cầu, thuộc tỉnh Phú Yên.


Photobucket

Đoạn đường này là nơi rất đáng ngắm trước khi vào Bình Định. Riêng thị trấn Sông Cầu cũng có những điểm du lịch đáng để tham quan. Thế nhưng thật sự Sông Cầu chưa hề được nhắc đến nhiều như một điểm du lịch. Tìm trong sách du lịch Việt Nam, search trên Gogle hầu như không có thông tin về du lịch ở thị trấn này.



Photobucket

Thế nên tôi hết sức bất ngờ khi thấy trên trang web Lonely Planet (trang web du lịch nổi tiếng nhất thế giới) lại có giới thiệu điểm đến là Sông Cầu (thị trấn Sông Cầu ở Phú Yên, chớ không phải con sông Cầu ở ngoài Bắc đâu nhé!).


Vừa ngạc nhiên, vừa thú vị, tôi vội click vào để xem các anh du lịch Tây giới thiệu Sông Cầu như thế nào.

Đây là toàn văn được giới thiệu:

The village of Song Cau is an obscure place that you could easily drive past without ever noticing, but nearby is an immense beautiful bay. It makes a good rest stop for tourists doing the Nha Trang - Hoi An run. Song Cau is along a notorious stretch of Hwy 1A dubbed the ‘Happy 16 Kilometres’ by long-distance truck drivers, named for the ‘taxi girls’ who ply their trade by the roadside along this stretch.

Tạm dịch:

Thị trấn Sông Cầu là một nơi ít nổi tiếng khiến bạn có thể đi ngang qua mà chẳng chú ý điều gì, thế nhưng gần đấy là một vịnh biển mênh mông rất đẹp. Đó là một chỗ dừng chân tốt cho du khách trên tuyến du lịch từ Nha Trang đến Hội An. Sông Cầu nằm dọc theo một cung đường nổi tiếng của quốc lộ 1A được giới tài xế xe tải đường dài mệnh danh là "16 cây số sung sướng", nơi đó có những gái mại dâm hành nghề dọc bên đường.

Hic, bọn nước ngoài viết rất là thực tế và thiệt tình quá. Vịnh biển đẹp mênh mông thì cũng ghi thiệt tình, nhưng ngắn gọn. Còn cái vụ 16 cây số sung sướng thì có vẻ như nói... kỹ hơn.

Tôi đọc xong thấy cụt hứng, còn dân Sông Cầu đọc "quảng cáo" này không biết có nhột không?

(Xem link ở đây: http://www.lonelyplanet.com/vietnam/south-central-coast/song-cau)

1 nhận xét: