Công trình dài 7 km, rộng 22 m, 6 làn xe, tổng đầu tư 786 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 400 tỷ đồng, phần còn lại là kinh phí của tỉnh. Điểm đầu tuyến nối đường ĐT 638 ở phường Hoài Thanh Tây, điểm cuối cắt đường ven biển ĐT 639 thuộc phường Tam Quan Nam.
Tại điểm đầu, ngoài nối đường ĐT 638, tuyến còn nối quốc lộ 1, thông qua hai vòng xuyến.
Đường có vận tốc thiết kế 80 km/h, đi qua các phường Hoài Thanh Tây, Hoài Thanh, Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn).
Trên đường có một số cầu, 12 cống hộp lớn và công trình thoát nước.
Điểm nhấn của cung đường là khung cảnh những vườn dừa xanh tươi hai bên đường của thị xã Hoài Nhơn. Theo UBND thị xã Hoài Nhơn, địa phương có 3.000 ha trồng dừa. Chỉ riêng Tam Quan Nam đã có 380 hộ làm nghề bánh tráng dừa đặc sản.
Anh Nguyễn Hữu Vinh, chủ doanh nghiệp sản xuất bánh tráng xuất khẩu ở địa phương, cho biết đường giúp rút ngắn thời gian đi lại, vận chuyển, nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, thu hút nhà đầu tư mới.
Bình Định xác định hạ tầng giao thông đi trước là động lực để phát triển kinh tế. Từ tháng 11/2019, tỉnh đầu tư đường ven biển ĐT 639 với tổng chiều dài 115 km, tổng vốn 9.000 tỷ đồng; làm nhiều tuyến đường nối, đường xương cá.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét