15 thg 12, 2014

Góc châu Âu trong lòng phố

Những dãy phố đẹp, thơ mộng, những tòa nhà sang trọng, cổ kính được thiết kế theo kiến trúc phương Tây tạo nên các điểm nhấn ấn tượng ở City House Café (21 Huỳnh Khương An, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh) . 

Trong khuôn viên rộng chừng 
2000 m2, quán cà phê City House như một thế giới tách biệt với bên ngoài bởi những bức tường cao vững chắc cùng kiến trúc nhà tầng xoay vòng khép kín. Chín khu phố nhỏ được thiết kế xây dựng trong khuôn viên quán theo phong cách Châu Âu và được đặt theo tên của những loài hoa đẹp trong và ngoài nước mang tính ngẫu hứng và thi vị. Mỗi phố đều mang một vẻ đẹp, một phong cách riêng để khách đến đây tùy nghi lựa chọn theo ý thích của mình. Phố Tigon sang trọng với những kiến trúc góc cạnh cùng màu sắc tươi tắn nổi bật. Phố Rose lãng mạn với những ô cửa rêu phong cùng những ống khói cao, bức tường gạch cũ và tòa tháp nhọn trông thật cổ kính. Phố Tulip yên tĩnh với kiến trúc nội thất sang trọng, nằm khiêm tốn cạnh phố Lavender ồn ào náo nhiệt với ánh đèn như dát vào ban đêm, lấp lánh sau những cột đá kiên cố. Vào những ngày cuối tuần, phố Violet, phố Baby được treo thêm bong bóng và hoa trên những chiếc xe cổ cùng những ngọn nến trông thật lung linh…

City House là quán cà phê mang đậm lối kiến trúc Châu Âu.


Từ trên cao, City House được thiết kế như một thung lũng thơ mộng với cây xanh và các hồ nước.

Khu Mimosa, nơi trồng rất nhiều hoa sắc màu rực rỡ.

Các kiểu bàn ghế mang đậm phong cách Châu Âu trong quán.

Một không gian riêng biệt với nội thất gổ, tạo cảm giác thật ấm cúng cho khách.

Khu Salem, nơi trang trí các bức họa châu Âu kinh điển tạo cảm giác thư giãn yên bình cho khách.

Tạo hình cối xay gió ở một góc City House.

Chuồng nuôi chim bồ câu được trang trí ở nhiều nơi trong quán.

Các lẵng hoa trang trí đặt trên một chiếc xe đạp.

Không gian đẹp của City House cũng là nơi thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, thưởng thức cà phê. 

Tầng trên của quán là một khu vực rộng rãi, thoáng đãng với những tán cây xanh tươi mát mẻ. Khách ngồi trên đây vừa hít thở không khí trong lành vừa có thể phóng tầm mắt bao quát, khám phá không gian quán từ trên cao. Nhìn từ trên xuống, City House như một thung lũng tràn đầy sự sống. Những thảm cỏ xanh lấp ló dưới những tán cây cùng tiếng nước suối chảy nhẹ tạo một cảm giác êm ái. Những bông hoa mười giờ, hoa tulip, hoa ly Đà Lạt, hoa lan thi nhau nở rộ, tỏa mùi hương thoang thoảng thật êm dịu. Đặt biệt, quán đã cố gắng trồng thật nhiều cây xanh và hoa nhằm cân bằng với các kiến trúc hạ tầng, tạo nét xanh tươi, dịu mát.

Buổi tối, bên trong City House càng lung linh hơn, ánh đèn vàng rực phủ lên từng khu phố nhỏ, tuôn chảy trên những tán cây trông thật huyền ảo. Chiếc cối xay gió nhẹ nhàng quay trong gió nhẹ cạnh các bức tường loang lổ là một nơi trầm lặng còn sót lại bên cạnh những khu phố tràn đầy sức sống kia. City House cà phê còn có một góc riêng mang tên “Lâu đài tình ái”, nơi dành cho các đôi tình nhân với nội thất được thiết kế nhẹ nhàng, không gian rất lãng mạn, ấm áp…

Chỉ mới đưa vào hoạt động từ đầu năm 2014 nhưng City House cà phê đã thu hút rất đông khách đến uống cà phê và thưởng thức phong cảnh, không gian nơi đây. Đây cũng là địa điểm thú vị được nhiều người chọn chụp hình lưu niệm. Được biết, chủ quán là một doanh nhân trẻ thành đạt, đã tự lên ý tưởng thiết kế quán dựa trên việc mô phỏng những khu vực nổi tiếng của Châu Âu với tham vọng mang đến Thành phố Hồ Chí Minh một địa điểm thư giãn thú vị.

Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Nguyễn Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét