16 thg 12, 2010

Vườn tượng Phạm văn Hạng

Những ngày này năm ngoái tôi lang thang một mình ở Đà Lạt.

Một mình, nhưng có Trần Đức Tài thân thiết ở đó. Anh biết tôi buồn và hoang mang nên đưa đi chơi.


Đi đâu? Đồi Mộng mơ, Thung lũng Vàng, thác D'Atanla...? Ôi trời, những nơi đó không phải cho cái gã tửng tửng đang trong trạng thái tưng tưng như tôi (và có lẽ cả Tài).


Đi chơi ở chỗ nào mà các tour du lịch không biết, không đưa khách đến và... không tốn tiền càng tốt.


Thế là 2 gã tưng tưng đi dạo lung tung trong khu biệt thự cổ trên đường Trần Hưng Đạo (đã viết trong entry Những ngôi biệt thự cổ). Từ khu biệt thự này, đi bộ lang thang trên đường Trần Hưng Đạo rồi rẽ trái sang đường Yên Thế, chúng tôi tới vườn tượng của điêu khắc gia Phạm văn Hạng.


Tôi tự biết mình không thể viết về nơi này hay như anh Nguyễn Hàng Tình (một cư dân Đà Lạt) nên post lên bài viết của anh để các bạn đọc (Phạm Văn Hạng và vườn tượng đầu tiên ở Đà Lạt).


Vườn tượng Phạm văn Hạng


Đây không phải là điểm tham quan du lịch có bán vé, chỉ là mảnh vườn của nhà điêu khắc, mà ông thì thường vắng nhà. Khi chúng tôi đến thì nhà vắng, vườn vắng, cửa nhà khóa, cổng vườn khóa - chỉ có những bức tượng đang đứng nhìn 2 gã tưng tưng.

Vườn tượng Phạm văn Hạng

Rất lịch sự và thân thiện, chúng tôi vạch rào chui vô tham quan.


Những bức tượng như Nguyễn Hàng Tình đã kể trong bài viết trên không còn nữa, mà là những bức tượng khác, nhưng rất đáng để ngắm nghía, và chụp ảnh.

Vườn tượng Phạm văn Hạng

Vườn tượng Phạm văn Hạng

Thật là một nơi thú vị để thưởng ngoạn và thư giãn.


Khi chúng tôi chuẩn bị ra về thì người nhà đã về, cổng đã mở, cửa đã mở. Không phải ông Hạng mà là người nhà của ông. Anh ta nhìn chúng tôi thân thiện và mời một tách trà.


Chúng tôi ra về. Cổng đã mở.


Nhưng người quân tử đến bằng đường nào về bằng đường ấy, nên tôi không ra cổng, mà... vạch rào chui ra cho... lịch sự!


Tôi viết entry này để giới thiệu với các bạn một chỗ tham quan khi đến Đà Lạt. Lạ, không có giới thiệu trong các tour, và cũng... không tốn tiền. Và để tăng thêm phần thi vị, khi đến và đi, các bạn hãy nhớ làm giống như tôi: Vạch rào chui vô và chui ra, đừng đi qua cổng nhé!

___________

2 tấm ảnh này chụp bạn hiền Trần Đức Tài cùng với... Đẹp không?

Vườn tượng Phạm văn Hạng

Vườn tượng Phạm văn Hạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét