12 thg 9, 2022

Mộc mạc suối Ô Đá

Men theo đường mòn dưới chân Ngọa Long Sơn, thị trấn Ba Chúc (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), chúng tôi dễ dàng hỏi thăm người bản địa để được chỉ đường đến suối Ô Đá. Hoặc nếu để ý sẽ có những bảng chỉ dẫn viết tay đơn sơ đặt ở các đoạn cua.


Bắt đầu mùa mưa, suối Ô Đá- 1 trong 6 con suối ở vùng Bảy Núi được những người yêu thích du lịch tìm đến trải nghiệm. Vắt ngang đường lên suối là một nhánh suối nhỏ, nước trong vắt, mát lạnh.

Từ nơi đây đã có thể cảm nhận không khí trong trẻo của núi rừng, với chim hót, suối reo… Nước dưới chân núi không sâu, gặp mưa lớn chỉ ngập hơn mắc cá chân người lớn.

Hàng ngày, những những đứa trẻ sống gần suối vẫn chọn chỗ này là “điểm hẹn” vui chơi, với trò mò cua, chơi đùa, té nước…

Chiến tích là những con cua núi bắt được trong hang sâu gần bờ suối. Tuy nhiên, với những con nhỏ như thế này, các em chỉ bắt cho vui, sau đó trả lại tự nhiên. Loại cua có màu sặc sỡ này còn là đặc sản được đánh giá thơm ngon độc đáo chỉ có ở Bảy Núi.

Ngoài cua núi, còn có ốc núi, với hình thù đặc trưng hơi dẹt, vỏ hoa văn… được cư dân đi bắt hàng đêm.
Cua núi và ốc núi đầu mùa giá bán khá cao. Bên cạnh tham quan, tắm suối, thưởng thức đặc sản núi là một trong những lý do thu hút du khách nhất định phải thử một lần. Cách chế biến đơn giản cua, ốc là rang muối, hấp lá chúc, rang me…

Tiến lên dốc núi, suối dần hiện ra giữa khung cảnh hoang sơ, trong lành

Dọc đường trên núi còn có khá nhiều nho rừng, góp vẻ đẹp cho bức tranh thiên nhiên tươi mát, đầy sức sống


Ở từng đoạn dốc, suối lại uốn lượn men theo khe đá, lối mòn “lộ diện” trong những dáng hình khác nhau, nơi thì nước chảy róc rách, nơi khác lại êm đềm, lắng đọng…

Nhiều nhóm bạn trẻ hẹn nhau trên suối, tự chế biến những món ngon để thưởng thức tại chỗ. Thi thoảng vài cơn mưa rào ngang qua cũng không ngăn nổi cuộc vui.

Du khách chắc chắn sẽ khó quên bởi sự thân thiện, hiếu khách của trẻ em bản địa, bởi sẵn sàng làm hướng dẫn viên bất đắc dĩ, để những ai lần đầu đến thăm suối được trải nghiệm trọn vẹn những điều cần khám phá.

MỸ HẠNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét