1 thg 11, 2012

Đặc sản bún ốc Kỳ Đồng

Nằm trong một con hẻm nhỏ nhưng quán bún ốc Thanh Hải luôn tấp nập người tới thưởng thức. Bún ốc ở đây được nấu theo kiểu đặc trưng của miền bắc, không có tàu hủ, huyết heo, mà chỉ có ốc và cua đồng, cà chua ăn chung với rau sống.

 Hiện nay ngoài món bún ốc quán còn có bán các loại ốc khác như ốc nhồi thịt hấp gừng, ốc hầm thuốc bắc, ốc nấu chuối xanh.

Bún ốc ở đây được nấu theo kiểu đặc trưng của miền bắc, không có tàu hủ, huyết heo, mà chỉ có ốc và cua đồng, cà chua ăn chung với rau sống.



Bún ốc ăn kèm với thân cây chuối non, hoa chuối... tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn này.

Chủ quán này là cô Thanh Hải năm nay đã ngoài 60 tuổi, xuất thân từ một gia đình miền Bắc vào Sài Gòn lập nghiệp sau năm 1975. Những năm 1980 người dân sống trên đường Kỳ Đồng thấy có một gánh bún ốc nấu theo kiểu đặc trưng của miền Bắc, lúc đầu còn ít người ăn nhưng dần dần càng ngày càng đông khách. Chính gánh bún lề đường đã giúp cô nuôi được gia đình mình, vượt qua khó khăn lúc bấy giờ.


Món ốc nhồi thịt hấp là gừng, hiện nay được rất nhiều nhà hàng tới đặt.

Lý giải tại sao cô lại chọn nấu bún ốc theo kiểu miền bắc cô Thanh Hải cho biết: “Khi gia đình mới từ miền bắc vào còn nghèo, thấy ở Sài Gòn có nhiều món như bún bò Huế, mỳ Quảng, hủ tiếu Sóc Trăng ... được rất nhiều người ưa thích, nên trong lúc khó khăn cô nghĩ tại sao mình không nấu món bún ốc theo kiểu của quê hương Thái Bình, với đặc trưng hương vị bắc, và cô đi tìm nguyên liệu về nấu bán thử”.


Từ một căn nhà nhỏ tới nay quán ốc là 3 căn nhà liền kế rất hoành tráng.

Sau này khách hàng thấy gánh bún ốc của cô vừa ngon vừa vệ sinh, nên giới thiệu nhau tới thưởng thức ngày càng đông ngây ùn tắc giao thông, công an phường không cho lấn chiếm vẻ hè để kinh doanh, nên cô phải dẹp chỗ bán quen thuộc hơn 10 năm trời và chuyển chỗ bán về nhà trong một con hẻm nhỏ.


Ngoài ra tới đây bạn có thể thưởng thức các loại nước uống của miền bắc như bột sắn dây, trà vối, ... và mua một ít mang về.

Nhưng nhờ món bún ốc của cô đã tạo được niềm tin trong khách hàng nên họ vẫn tìm tới quán ốc của bà để thưởng thức. Từ một căn nhà nhỏ chỉ chứa được vài chục người một lúc thì tới nay quán ốc Thanh Hải của cô có thể chứa 300 người vào ăn một lúc.


 Nước trái mơ và các loại nước giải khát khác cũng có giá từ 10k.

Với phương châm ngon bổ rẻ của mình hiện nay cô vẫn giữ giá một tô bún ốc loại đặc biệt của mình là 23 ngàn đồng một tô.

Tô bún ốc ngon là phải có mùi thơm đặc trưng, ăn miếng ốc vào miệng phải giòn, gia vị vừa thấm vào miếng ốc, muốn được như vậy người bán phải chọn những con ốc bưu còn sống - cô Phạm Thanh Hải chủ quán bún ốc nổi tiếng Thanh Hải số 14/12 Đường Kỳ Đồng, F9, Q3 cho biết.


Chí Lộc
_______________
Ngày hôm qua (31/10/12) tôi đã vào quán này ăn. Quả thật quán rất đông, dù ở trong hẻm. Tầm 12 giờ trưa, kiếm một chỗ ngồi rất khó. Chất lượng món ăn và chất lượng phục vụ tốt, giống như bài viết trên đã trình bày. Thời điểm tháng 10/2012, giá một tô bún ốc riêu cua là 25.000 đồng!

Hai Ẩu 

1 nhận xét:

  1. Vào SG, sẽ tìm đến ăn thử xem sao:) Cảm ơn Hải Âu giới thiệu.

    Trả lờiXóa